วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อุณหภูมิความร้อนทั่วไทยวันนี้

ภาพรวมฝนทั่วไทยลดลง อากาศร้อนไต่ระดับที่ 42 องศาฯ แต่เหนือ-อีสาน ยังคงมีฝนในช่วงสาย ก่อนช่วงค่ำไปตกภาคกลางตอนบน และเที่ยงฝนก่อตัวภาคใต้ฝั่งอันดามัน ส่วนกทม.-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบ่าย 2 ถึง 4 โมงเย็น...
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ทีมข่าวไทยรัฐ ร่วมกับ Weather Company ของสหรัฐอเมริกา รายงานสภาพอากาศเช้านี้ พบว่า อุณหภูมิความร้อนทั่วไทยยังคงไต่ระดับไปแตะที่ 42 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะบริเวณภาคอีสานตอนบน และภาคกลาง เนื่องมาจากอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดเข้าปกคลุมประเทศไทยก่อนหน้านี้มีกำลังอ่อนลงแล้ว ทำให้ภาพรวม สถานการณ์ฝนทั่วไทยลดลง
ยกเว้นบริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคอีสานฝั่งตะวันออก ที่ยังคงมีฝน เพราะได้รับอิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ก่อตัวอยู่บริเวณทางตอ. โดยพื้นที่ภาคเหนือมีปริมาณน้ำฝนสะสมตลอด 24 ชั่วโมงมากที่สุดอยู่ที่ 82 มิลลิเมตร
ส่วนการคาดการณ์พื้นที่ที่มีฝนตั้งแต่ตอนบนจนถึงตอนกลางของประเทศ โดยกลุ่มฝนเริ่มก่อตัวตั้งแต่ในช่วงสายบริเวณภาคเหนือฝั่งตะวันออก ในจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน และภาคอีสาน แถวๆฝั่งตะวันออกเช่นกัน ตั้งแต่จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี และในช่วงเที่ยง กลุ่มฝนจะลดลงเหลือตกเพียงบริเวณจังหวัดเลย อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น